Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Mua vé máy bay đi Cà Mau giá rẻ

Cùng tham khảo giá vé máy bay đi Cà Mau của hãng Vietnam Airlines tới thăm khu vực mũi hài hoà của đất nước. Khu vực thừa thãi các địa điểm du lịch lí thú và đáng kểso các đặc sản. Và chỉ cần một lần ghé đến, bạn sẽ biết tại sao lại có nhiều người chọn lựa chốn này làm điểm tới thăm đến vậy. 

Phượt Cà Mau dễ dàng với vé rẻ Vietnam Airlines 


Không thua kém gì bất cứ một địa điểm du lịch lừng danh nào trên dãi đất chữ S, Cà Mau cũng có muôn sắc màu Có thể huyễn hoặc bạn. Cùng vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines thưởng thức mùi vị “Cà Mau” trong các điểm du lịch du lịch lừng danh sau: 

Mua vé máy bay đi Cà Mau giá rẻ và ghé thăm Chợ nổi Cà Mau 

Mua vé máy bay đi Cà Mau giá rẻ - Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi như chút ít trong văn hóa sinh hoạt của người dân miền Tây nhìn chung, mà khi khám phá mảnh đất này bạn không nên bỏ qua. Chợ nổi Cà Mau là một đại diện', luôn khiến hành khách chất ngất bởi sự thu hút và lạ thường của nó. 

Chợ nổi Cà Mau được doanh nghiệp ở đoạn cuối của con sông Gành Hào, giữa tấm lòng phố Cà Mau. Chợ nổi Cà Mau luôn tràn ngập không gian tươi vui và nhiều sắc màu. Tại khu chợ, có đến hàng trăm chiếc xuồng, chiếc ghe được chất đầy hàng hóa, nông phẩm mà người dân địa phương cung ứng thảo luận với nhau. Giống như chợ nổi Phong Điền hay Cái Răng Cần Thơ, chợ nổi Cái Bè của Tiền Giang, chợ nổi Cà Mau cũng là nơi mà người dân trong vùng mang hàng hóa của mình đến thảo luận. Gồm có nông phẩm tươi, rau trái và cả những món ăn dân dã. Đây cũng ấy là nét văn hóa đặc điểm của vùng sông nước Nam Bộ. 

Mua vé máy bay đi Cà Mau giá rẻ và ghé thăm Khu phượt biển Khai Long 


mặc dù không được đẹp như mạng lưới biển ở miền trung, nhưng Cà Mau cũng tự hào với biển Khai Long và giờ đây là KDL biển. Khu phượt ngự trị phía Đông Nam của mũi Cà Mau, mang một vẻ đẹp hoang sơ, được ôm lấy bởi khu rừng ngập mặn. Mang một vẻ đẹp thiên nhiên và lạ thường, khu phượt Khai Long đang được rất nhiều hành khách tứ phương ghé thăm. 

Tìm hiểu ẩm thực Cà Mau 


Mua vé máy bay đi Cà Mau giá rẻ và nếm thử Lẩu mắm U Minh 


Lẩu mắm là một trong những món ăn dân dã cần có của người dân nam bộ châu phi mà vật liệu chính để làm ra nồi lẩu mắm ngon đó là các loại mắm, với rất nhiều nhiều loại cá và rau đồng chỉ có ở vùng đất U Minh. 

vật liệu chính của món lẩu mắm U Minh là mắm sặc ( loại ngon ). Lẩu mắm hợp với nhiều loại thịt hay cá tùy thích. Lẩu mắm vùng U Minh Cà Mau được ăn chung với các loại rau có ở miền Tây như bông súng, đọt nhãn lồng, ngò gai, ngò om, cải xanh, rau muống, rau ngổ, đậu rồng, kèo nhèo, rau đắng, càng cua, bông so đũa, cà phổi, bắp chuối, ớt hiểm, tỏi. Riêng đọt choại là một loại rau rừng chỉ có nhiều nhất' ở rừng tràm U Minh. 

Để cho nồi lẩu mắm được ngon, người ăn có khả năng cho thêm mướp tây, nấm rơm khi lẩu vừa sôi, với các loài cá đồng tươi như cá rô, các sặc rằn, cá dầy, cá lóc hoặc lươn. Từ từ lẩu mắm U Minh đã trở thành món ăn ngon nổi danh của vùng đất Cà Mau. 

Mua vé máy bay giá rẻ đi Cà Mau và nếm thử Ba khía Rạch Gốc 

Mua vé máy bay đi Cà Mau giá rẻ - Ba khía Rạch Gốc

Ngoài các cảnh quan thiên nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ thì ắt hẳn những ai đến Rạch Gốc cũng sẽ rất yêu thích với món ba khía mà đã lâu đã trở thành sản vật đặc trưng của địa phương này. Ba khía Rạch Gốc đã có thương hiệu từ xưa đến nay vì chỉ có địa phương này con ba khía mới thật tâm ngon, thu hút. Khoảng tháng 7, tháng 8 âm lịch' hằng năm là vào mùa ba khía. Loại ba khía này ăn quả mắm đen rụng xuống nên có gạch son, thịt thơm và chắc hơn giống ba khía ở các vùng khác. 

Ba khía được chế biến' bằng cách luộc sả ăn cùng với nước lèo. Nước lèo được chế biến' rất không khó nhưng không kém phần đặc biệt gồm sả băm nhuyễn, trộn chung với cơm mẻ, cho chút ớt vào tạo vị cay rồi bỏ thêm chút gia vị cho vừa ăn. Với cách ăn này, thịt của ba khía rất ngọt, thơm do hòa với hơi cay của ớt, sả và chút chua, nồng của cơm mẻ. Ba khía luộc ăn cùng với nước lèo sẽ là một món ăn không thể quên đối với hành khách bốn phương. 

Mua vé máy bay đi Cà Mau giá rẻ và nếm thử Vọp nướng chấm muối tiêu' 


mặc dù Cà Mau ngày nay rất hiếm vọp, vì nó trở thành món ăn quý giá và luôn mang hương vị rất đặc biệt khiến những thực khách nhớ mãi. Để chế biến được ngon thì phải lựa loại vọp ta, rửa sạch, để ráo nước. 

Ướp gia vị gồm muối tiêu' chanh thêm bột ngọt, các loại cải. Lò than cháy đều và khởi điểm nướng vọp, có khả năng nướng nhiều con cùng một lúc. Lúc vọp há miệng là vừa chín tới, ăn rất ngọt, nếu để lâu sẽ chín quá, khô nước, thịt dai, vị rất nhạt.  

Mua vé máy bay đi Cà Mau giá rẻ và nếm thử Gỏi nhộng ong 


Về Cà Mau mà ở vùng đất U Minh thì ắt hẳn bạn sẽ nghe đến món gỏi nhộng ong ngon được xếp vào hạng “đệ nhất”. Nhộng ong U Minh có rất nhiều, vị bùi, béo ngậy, ngon bất khả thi tả. Địa ngục dân sau khi gác kèo lấy mật thường mang theo một hai phần sáp đầy nhộng ong về. Lấy tổ nhộng ong dúng vào nước sôi, lọc lấy nhộng ong sạch, là có khả năng chế biến' hàng chục món ăn ngon như cháo nhộng ong, nhộng ong xào, nhộng ong trộn gỏi… Trong đó, món nhộng ong trộn gỏi được nhiều người yêu thích vì có khả năng giữ được trọn vẹn vị ngon bùi của nhộng ong và hoà hợp được với nhiều vị thơm của các loại rau. 

Mua vé máy bay đi Cà Mau giá rẻ và nếm thử Chả trứng mực 


“Câu mực tuy cực mà vui/Khoái ăn trứng mực, lui cui câu hoài”, trứng mực có sức quyến rũ các ngư phủ đến mức đã trở thành ca dao để trẻ mỏ vùng U Minh thuộc lòng. Món này có cội nguồn xuất xứ từ ai thì chưa rõ, chỉ biết món ăn này là món sản vật đặc trưng mà bất kì ai ăn rồi cũng phải ghiền. 

Trứng mực chiên thành chả có màu vàng rộm như chả quế, đẹp mắt và có mùi thơm đặc điểm. Khi ăn, chả được cắt thành từng lát khoảng bằng ngón của bàn tay, dọn ra bàn cùng húng láng và bánh đa. Nước lèo ăn kèm phải là nước mắm' nhĩ hoặc muối tiêu' chanh mới hợp “gu”. 

Món sản vật đặc trưng này mang lại sự mềm mỏng của các loại rau, dai mềm của bánh đa, dẻo xốp, béo bùi của trứng mực, không lẫn được với bất kỳ' món ăn nào. Địa ngục dân Đất Mũi thường dùng món ăn này để chào đón khách quý, khách phương xa thăm viếng hoặc dùng để làm quà cho người thân xa quê. 

Mua vé máy bay đi Cà Mau giá rẻ và nếm thử Bồn bồn Cà Mau 


Riêng đất Cà Mau, người thứ dân tự hào rằng bồn bồn là loại rau sạch nhất, lớn lên từ phù sa nên chẳng có loại hóa chất' nào có khả năng nhiễm vào. Bởi vậy khi ăn tươi thì bồn bồn rất ngon, vị ngọt và giòn rụm. 

Nếu làm dưa thì dưa bồn bồn cũng được xem là món ăn rất được yêu thích của người dân Cà Mau cũng như khách phương xa. Địa ngục Cà Mau thường ăn dưa bồn bồn với các loại cá đồng kho tộ, khi ăn kèm với cơm thì thực khách không lọt lòng mà “dừng đũa”. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét